Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Tháng 04 : 3.529
Năm 2024 : 11.734
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THẢO ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO QUẢN LÝ, TỔ CHỨC DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CỤM 4, CÁC TRƯỜNG THCS

HỘI THẢO ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO QUẢN LÝ,

TỔ CHỨC DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ - CỤM 4, CÁC TRƯỜNG THCS

 

      Căn cứ Kế hoạch số 309/KH-UBND ngày 19/10/2017 của UBND tỉnh Hưng Yên về tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy- học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025; Hướng dẫn số 1553/SGDĐT-VP ngày 26/9/2019 của Sở GDĐT Hưng Yên về  việc chuẩn bị ý kiến Hội nghị trao đổi thực hiện các nhiệm vụ ứng dụng CNTT trong ngành GD&ĐT tỉnh Hưng Yên.

       Thực hiện Hướng dẫn số 373/GD&ĐT-CNTT, ngày 27/9/2019 của Phòng GD&ĐT huyện Ân Thi   “V/v Tổ chức Hội thảo UD CNTT vào Quản lý; tổ chức dạy học; kiểm tra đánh giá”

      Chiều ngày 14/10/ 2019, tại trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, cụm chuyên môn số 4 (gồm có các trường THCS Nguyễn Trãi, Cẩm Ninh, Hồ Tùng Mậu, Hồng Vân, Hồng Quang) đã tổ chức Hội thảo Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá.

        Tham dự Hội thảo có mặt đầy đủ BGH, TTCM, nhân viên Kế toán, nhân viên Thư viện và Nhân viên thiết bị, đồ dùng của 05 trường THCS trong cụm.

        Tại hội thảo, đại diện BGH của 05 nhà trường trình bày báo cáo tham luận đã tập trung đánh giá hiệu quả, những hạn chế và nguyên nhân trong việc ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục và hoạt động giáo dục của các nhà trường hiện nay; những giải pháp, những kinh nghiệm khai thác sử dụng phần mềm quản lý và dạy học; xây dựng ngân hàng câu hỏi, đề kiểm tra dùng chung cho CBGV nhà trường; thiết kế bài giảng điện tử; ứng dụng quản lý điều hành các hoạt động giáo dục; công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên nhằm nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong công việc; định hướng nhằm phát huy khả năng ứng dụng CNTT trong việc tự học, tự khám phá của học sinh; đồng thời làm rõ những thuận lợi và khó khăn trong việc ứng dụng CNTT; những kiến nghị đề xuất nhằm ứng dụng phổ biến CNTT trong công tác quản lý và dạy học hiệu quả.

        Hội thảo cũng giành phần lớn thời gian cho các đại biểu thảo luận, nhiều đại biểu đã có những ý kiến hay nêu lên những kinh nghiệm, quan điểm cá nhân cũng như các vướng mắc trong quá trình ứng dụng CNTT vào công tác quản lý,  giảng dạy và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn đặc thù.

       Để việc ứng dụng CNTT vào các hoạt động quản lý, tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá trong thời gian tới đạt hiệu quả cao. Hội thảo đã bàn bạc thống nhất và đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với các cấp có thẩm quyền cụ thể như sau:

1. Đối với Ủy ban nhân dân Huyện:

        Quan tâm nhiều hơn nữa trong việc đầu tư cơ sở vật chất, nhất là các trang thiết bị phục vụ cho việc ứng dụng CNTT: phòng máy Tính, phòng học NN tương tác, phòng họp trực tuyến; các phần mềm phục vụ cho việc quản lý và tổ chức dạy và học.

2. Đối với Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên, Phòng GD&ĐT huyện Ân Thi:

        Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về CNTT cho giáo viên mà đặc biệt là tập huấn về phương pháp xây dựng Bài giảng điện tử qua đó tạo điều kiện cho giáo viên được bổ sung kiến thức và giao lưu học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp nhằm nâng cao chuyên môn.

- Liên hệ với các đơn vị nhà trường được Bộ GD&ĐT cho phép để tổ chức cho CBGV, NV học và thi chứng chỉ ứng dụng CNTT theo qui định.

- Đẩy mạnh hoạt động có hiệu quả trang Website riêng của Phòng GD&ĐT  và của các nhà trường để thông tin liên lạc giữa Phòng GD&ĐT đến trường, giữa  trường với trường và ngược lại được nhanh chóng, kịp thời hơn.

 - Tổ chức các hoạt động có ứng dụng CNTT để các đơn vị được tham gia trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Coi việc ứng dụng CNTT là chỉ tiêu thi đua quan trọng trong việc đánh giá xếp loại thi đua của các đơn trường.

 - Đầu tư CSVC, xây dựng và thực hiện có hiệu quả các hoạt động trực tuyến:

+ Họp trực tuyến

+ Học tập trực tuyến

+ Chia sẻ thông tin trực tuyến.

3. Đối với các nhà trường THCS:

        Xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên nâng cao trình độ, kỹ năng.

- Tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ tin học và kỹ năng ứng dụng CNTT cho toàn thể giáo viên ít nhất mỗi năm một lần.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có thời gian tiếp xúc với máy tính, với Internet nhưng cần có sự kiểm soát của giáo viên hoặc gia đình học sinh.

- Tổ chức hội thảo chuyên đề cấp trường, cấp cụm trường về ứng dụng CNTT trong dạy học, để các nhà trường, giáo viên nhân viên có điều kiện tham gia báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm.

- Tổ chức dự giờ tập thể, tổ chức thi giảng dạy có ứng dụng CNTT nhằm tuyên dương, khuyến khích những cá nhân xuất sắc.

- Tiếp tục xây dựng củng cố trang website  của các trường học một cách bài bản, chính quy, hoạt động có hiệu quả; là diễn đàn để giáo viên, học sinh trong và ngoài trường chia sẻ kiên thức, kinh nghiệm và làm kênh thông tin, giao tiếp hiệu quả cho cả giáo viên và học sinh.

       Hội thảo đã kết thúc trong niềm vui mừng, phấn khởi tin tưởng vào bước phát triển và sự thành  công của việc ứng dụng CNTT trong quản lý, tổ chức hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 của thầy, trò các trường THCS trong cụm chuyên môn số 4 ./.


Tác giả: Vân Hồng
Nguồn:Tin tức Nhà trường Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới